Ý tưởng thứ 37: Bảo Hiểm Nhân Thọ, Bể Nước Dự Trữ

Nếu đứng từ một tòa nhà cao tầng nhìn xuống, bạn thấy gì ở trên những mái nhà bên dưới? Bể nước. Hầu hết khi làm nhà, chúng ta đều phải thiết kế một bể chứa nước ở trên sân thượng. Ngoài việc tạo áp lực nước để sử dụng các thiết bị nhà tắm, nhà bếp, thì một mục đích quan trọng hơn cả là phòng khi mất nước. 

Nói thật với bạn, vào tại thời điểm tôi đang ngồi viết ý tưởng này thì nhà tôi bị rơi vào tình trạng mất nước. Tôi phải rời khỏi bàn làm việc, hứng những giọt nước cuối cùng từ vòi nước máy và đổ vào thùng chứa.


 Cách đây gần một tháng, tôi leo cầu thang bộ 6 tầng để xách từng xô nước một. Bạn đã khi nào vừa xoa sữa tắm khắp người xong thì bị mất nước chưa? Bạn đã bao giờ phải sơ tán khỏ nhà mình vì mất nước hàng tuần không có nước để dùng chưa? Thế nào bạn chả có lần là nạn nhân của cái cảnh “Nước mất nhà khô” rồi. 


Thật là không gì khổ sở bằng mất nước theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Mọi thứ đều cần có phương án dự phòng khi cần thiết. Phải có đường lùi khi không thể tiếp tục tiến lên được. Vậy đâu là tiết kiệm của bạn để lỡ bạn không thể còn đủ sức làm việc hàng ngày tạo ra thu nhập được nữa? 


Nguồn nước thường xuyên của bạn có thể bị ít đi, bị mất trong vài ngày hoặc mãi mãi. Thu nhập của bạn cũng vậy mà thôi.


Một kế hoạch tài chính từ bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm an toàn như một bể nước dự trữ cho bạn và cả gia đình.

"Bạn đã đồng ý phải tiết kiệm, nhưng sẽ không thông qua bảo hiểm nhân thọ mà tự giữ tiền củamình cho chắc ăn. Giống như các cụ ngày xưa bỏ tiền vào ống tre, lợn đất…, còn ngày nay là két sắt. Tôi sẽ đem đến cho bạn một chú heo đất mà bạn chưa từng có."

---------------------------------------------- 
Trích từ quyển 1001 Ý TƯỞNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ
của tác giả Nguyễn Thanh An 
----------------------------------------------

1 nhận xét:

  1. Những thông tin hữu ích nhất về các sản phẩm bảo hiểm như bảo hiểm nhân thọ Chubb-Life, bảo hiểm Generali. Đây cũng là nơi cập nhật những sản phẩm mới của các công ty bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt đầy đủ nhất cũng như giúp khách hàng hiểu được bảo hiểm nhân thọ là gì. Khách hàng cũng có thể tìm hiểu thêm về bảo hiểm Prudential để biết thêm thông tin chi tiết.

    Trả lờiXóa

Copyright © 2015 TECHCOMADVISOR